Saffron là gì? Nhụy hoa Nghệ Tây loại nào tốt nhất?


Saffron hiện đang gây sốt thời gian qua. Ở nước mình thấy lạ lẫm thế thôi, tại Iran, nó có lịch sử phát triển hơn 3000 năm rồi. Chúng còn được mệnh danh là “vàng đỏ” cơ mà!
Vậy Saffron có công dụng gì? Cách dùng như thế nào? Chế nào thắc mắc lướt xuống đọc ngay và luôn nhé!

Saffron là gì?

Saffron hay còn gọi là nhụy hoa Nghệ Tây. Tức là nhụy của bông hoa tên Nghệ Tây. Nhiều bạn thắc mắc sao không gọi “nhụy hoa nghệ tây” đi, gọi “saffron” nghe lạ quá!?? Em xin thưa là nước ngoài người ta gọi thế, mình cũng gọi theo để nghe cho nó hội nhập.

Mô tả nhụy hoa nghệ tây (Saffron)

Saffron có hình dạng nó không khác gì những nhụy hoa khác. Dài khoảng 3-4cm, mảnh, chắc, màu đỏ thẫm rất bắt mắt. Tùy từng loại mà kích thước Saffron sẽ dài, ngắn khác nhau. “Loại” ở đây em nói là chất lượng, chứ không phải chủng loại nhé.


Nhụy hoa Nghệ Tây
Nhụy hoa Nghệ Tây

Saffron có công dụng gì?

Cái này mới vào vấn đề chính đây. Bán hàng thì bán hàng nhưng vẫn phải giúp mọi người hiểu kĩ về tác dụng của nó tới sức khỏe. Bao gồm cả tác dụng phụ và những trường hợp không nên dùng.

Saffron có tác dụng phòng ngừa ung thư

Đọc tới đây hẳn có nhiều ý kiến tranh cãi. Mọi người đọc kỹ hộ em, nó giúp “phòng ngừa” chứ không phải “tiêu diệt” nhé. Y học hiện đại đôi khi còn bó tay với ung thư nữa là. Hãy xem nó có gì mà thần kỳ đến vậy nhé!


Saffron Iran
Saffron Iran

Saffron chứa thành phần hóa học giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Trong Saffron có chứa các thành phần như Safranal, Picrocrocin. Chúng giúp ngăn chặn việc hình thành khối u trong cơ thể. Nhất là những khối u ác tính. 

Saffron có tác động gì tới khối u?

Thực tế, khối u được hình thành từ những tế bào “không lành mạnh”. Vậy những tế bào “không lành mạnh” này từ đâu mà ra? Chúng là từ độc tố trong thức ăn hàng ngày. Đó có thể là chất bảo quản, phụ gia, đồ nóng, rượu bia,… Chúng tích trữ lâu dần, tạo thành khối u ác tính.
Thành phần hóa học trong saffron giúp dễ dàng bẻ gãy liên kết của các tế bào này. Chỉ cần pha một ly trà Saffron uống mỗi ngày. Chúng ta có thể phòng tránh được ung thư theo cách siêu dễ dàng.


Trà Saffron
Trà Saffron

Saffron có tác dụng thải độc cơ thể

Saffron đào thải độc tố rất hay. Nhiều khách phản hồi rằng khi mới uống có tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn như bị dị ứng. Đó là do cơ chế đào thải chất độc tự nhiên của Saffron.
Bình thường, độc tố sẽ bị loại bỏ nhẹ nhàng qua đường bài tiết hoặc mồ hôi nhưng ít ai để ý. Còn trường hợp trên, da ngứa ngáy và nổi mẩn chứng tỏ cơ thể bạn đã chứa quá nhiều chất độc. Sau một thời gian, tình trạng này sẽ chấm dứt. Trả lại cho bạn một cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh.

Saffron có tác dụng thông ứ, hoạt huyết, điều hòa kinh nguyệt phụ nữ

Các chế có đang bị rối loạn kinh nguyệt? Chậm kinh? Trễ kinh? Hoặc thậm chí không thấy kinh?
Bệnh này xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Có thể do tâm sinh lý không ổn định, rối loạn giờ giấc sinh hoạt, dùng thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh,… dẫn đến ứ huyết và trì trệ kinh nguyệt.

Saffron có tác dụng mạnh trong việc phá ứ, thông huyết. Dấu hiệu nhận thấy rất dễ dàng. Tháng đầu tiên khi uống, sẽ cảm thấy đau bụng dưới. Lúc này, tử cung đang co bóp mạnh để đẩy huyết ra ngoài. Cơn đau có thể kéo dài liên tục nhưng đừng lo lắng. Kinh nguyệt sẽ ra lại bình thường.

Nếu uống kiên trì và bền bỉ, “ngày đèn đỏ” sẽ diễn ra đều đặn. Từ nay, mỗi khi tới tháng, chị em không phải lo về căn bệnh thầm kín này nữa.


Saffron pha nước
Saffron pha nước

Saffron có tác dụng ngăn ngừa mỡ máu

Mỡ máu là thường gặp ở người bị tiểu đường, béo phì, uống nhiều rượu bia, ăn nhiều dầu mỡ,… Bệnh có thể gây tử vong nếu không điều trị kịp thời.
Ai đang bị mỡ máu, thừa cân nên uống Saffron mỗi ngày. Nó có tác dụng rất tốt trong việc giảm mỡ máu. Điều hòa lượng đường trong cơ thể. Để chữa mỡ máu, nên uống tốt nhất là vào buổi sáng, lúc này chưa ăn gì, saffron sẽ có tác dụng hiệu quả hơn.

Sau khi uống tầm 3 tháng, các bác nên đi kiểm tra mỡ máu một lần. Đảm bảo kết quả sẽ thấp bất ngờ cho xem. Nhất là những ai lớn tuổi, nhớ kiểm tra mỡ máu thường xuyên nhé!

Saffron có tác dụng hỗ trợ điều trị tiểu đường rất hay

Ngoài việc giảm mỡ máu, Saffron còn có tác dụng hỗ trợ điều trị tiểu đường cực tốt. Nó giúp hỗ trợ ổn định đường huyết hiệu quả ở người cao tuổi.
Những ai trung niên muốn phòng ngừa tiểu đường thì nên dùng Saffron nha. Người xưa thường nói “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Câu này quá đúng với tình trạng bệnh lý ngày càng khó lường như hiện nay.


Saffron Bahraman
Saffron Bahraman

Saffron có ăn được không?

Nhiều khách mua về uống lỡ nuốt lo lắng không biết có bị sao không? Đây là thắc mắc chung của không ít người dùng Saffron.

Saffron xuất phát điểm là gia vị nấu ăn nên hoàn toàn ăn được nhé mọi người. Ở nước ngoài, người ta nêm saffron bằng cách để nguyên sợi hoặc nghiền ra cho thơm. Màu sắc của nó góp phần làm món ăn thêm hấp dẫn.




Kem Saffron
Kem Saffron

Saffron Việt Nam loại nào tốt nhất?

Saffron Tây Á là nhà phân phối chính hãng Saffron Bahraman của Iran tại Việt Nam. Vì vậy Saffron Tây Á hoàn toàn đảm bảo chất lượng, an toàn và tốt cho sức khỏe.

Mọi người nói gì về Saffron Tây Á?

Ông Abbas - Chủ tịch Bahraman Saffron cho biết:
“Ở Việt Nam chúng tôi chỉ làm việc và cung cấp sản phẩm cho Công ty Tây Á, còn các công ty khác đều mạo danh.”

Đại sứ quán Iran tại Việt Nam cũng khẳng định:
“Chúng tôi xác nhận Công ty Tây Á ở Việt Nam là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền thương hiệu Bahraman Saffron.”

“Tôi thường chia sẻ với mọi người về Bahraman Saffron của Tây Á. Vì sau khi sử dụng loại Saffron này, các bệnh nhân của tôi thấy hiệu quả hơn hẳn so với các loại khác ” - GIáo sư Phạm Hưng Củng, viện trưởng Y học cổ truyền chia sẻ.


Saffron Tây Á chính hãng
Saffron Tây Á chính hãng

Saffron cách dùng như thế nào?

Saffron dùng rất đơn giản, chỉ cần lấy 3-5 sợi nhụy hoa, pha với nước ấm. Đợi khoảng 5-10 phút là có thể uống ngay. Các chế có thể lấy uống thay trà, thay nước hàng ngày đều được nhé.

Nhận biết Saffron Bahraman giả, thật như thế nào?

Saffron chất lượng là loại có sợi nhụy dài, chắc khỏe, màu sắc tự nhiên. Khi pha, thấy nước có màu vàng trong rất đẹp. Saffron thật dù để trong không khí, ngâm nước bao lâu cũng không bị bay màu.

Saffron giả thường nát vụn, nhụy hoa sẫm màu. Nhìn như bị cũ, để lâu ngày. Loại kém phẩm chất này uống vào sẽ không tốt cho sức khỏe.

Nhiều chị em thích rẻ, mua hàng loại 2, loại 3 đem về khoe mua được giá hời. Chê em bán mắc. Em bảo chụp hình cho em xem, so sánh với loại của mình rồi cho mấy chị ấy xem sự khác biệt. Họ có lẽ thất vọng lắm, vì so với loại của em, hàng đó gần như là nát vụn.


Phân biệt saffron thật, giả
Phân biệt Saffron thật, giả

Saffron bị bay màu có phải Saffron giả không?

Saffron để lâu bị mất màu thì đích thị là loại giả. Một số người nhuộm đỏ để có màu như Saffron thật. Loại này thường được bán rất rẻ, dao động từ 150.000đ – 270.000đ.
Vì vậy, mọi người mua về nhớ để ý màu sắc của nó nhé. Thấy nhạt màu là phải bỏ đi ngay. Mua có thể mua lầm, nhưng biết mà vẫn uống thì không khác gì đầu độc chính mình!


Saffron loại 2
Saffron loại 2

Hình ảnh Saffron Iran

Saffron Bahraman Tây Á
Saffron Bahraman Tây Á

Saffron bao nhiêu 1g?

Saffron Tây Á chính hãng giá luôn được niêm yết với giá 350.000đ/1gram. Nếu nơi nào bán rẻ hơn, đó có thể là hàng kém chất lượng. 

1gram Saffron dùng được trong bao lâu?

Trung bình 1 gram Saffron có thể uống trong vòng một tháng. Nên uống đều đặn mỗi ngày để tốt cho sức khỏe.


1gram saffron Tây Á
1gram Saffron Tây Á
Saffron nên uống bao nhiêu lần một ngày thì tốt?
Saffron nên uống tốt nhất 3 lần/ngày. Nhớ mỗi lần pha từ 3-5 sợi cho khoảng 400-500ml nước ấm nhé.

Nhụy hoa nghệ Tây có dễ uống không?

Saffron có vị thơm nhẹ, rất dễ uống. Nó hoàn toàn không có vị đắng như nhiều người mô tả. Các bạn có thể nhâm nhi Saffron thay nước, thay trà hàng ngày mà không có vấn đề gì.

Saffron nấu ăn có được không?

Như đã nói ở trên, người phương Tây đã dùng Saffron làm gia vị từ lâu. Vì thế, món ăn sẽ tuyệt hơn nếu bạn thêm một ít Saffron vào. Ngoài ra, nó còn tạo cho món ăn màu sắc cực kỳ bắt mắt.
Xôi Saffron
Xôi Saffron


Saffron nấu cơm
Saffron nấu cơm

Saffron nấu được những món gì?

Saffron ở nước ngoài chủ yếu được để vào các món súp khai vị như súp hải sản, súp thịt cừu,… Tại Việt Nam, chúng được dùng khi nấu cơm, xôi hoặc bỏ vào kem, chè tuyết yến nhựa đào,… Hãy cùng xem thế giới đang chế biến những món hấp dẫn nào với Saffron nhé!

Súp Saffron
Súp Saffron
Saffron nấu xôi
Saffron nấu xôi

Phụ nữ mang thai uống Saffron được không?

Chị em nào đang mang bầu không nên uống Saffron nhé. Dù chưa có ghi nhận nào xấu cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, trong thai kỳ mọi người nên cẩn thận vẫn hơn.

Saffron có tác dụng phụ không?

Saffron hầu như không gây tác dụng phụ nào đáng kể. Bạn sẽ muốn đi tiểu nhiều sau khi uống vì chúng có tác dụng lợi tiểu rất tốt.
Mặt khác, như trên có đề cập, chị em sẽ thấy đau bụng dưới khi đến kỳ kinh nguyệt. Triệu chứng này kéo dài chỉ 1-2 ngày sẽ khỏi. Sau đó, kinh sẽ ra đều đặn hơn.

Saffron đàn ông uống được không?

Saffron đàn ông hay phụ nữ dùng đều tốt nhé. Các anh uống đừng lo suy giảm hoocmon nam hay yếu sinh lý. Uống được thì càng tốt, giúp lợi tiểu và ngủ ngon hơn.


Saffron bổ sung nước cho cơ thể
Saffron bổ sung nước cho cơ thể

Saffron dùng cho đối tượng nào?

Ai nên uống Saffron? Hãy xem những đối tượng nào được khuyến khích dùng Saffron nhé:
  • Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt: chậm kinh, trễ kinh, đau bụng dưới quằn quại,…
  • Người bị mỡ máu cao.
  • Người bệnh tiểu đường.
  • Người bị nóng trong người, khó tiểu, đi tiểu rắt, đau buốt,…
  • Người mất ngủ, ngủ hay giật mình,…
  • Người bình thường muốn phòng tránh các bệnh ung thư.
Trên đây là bài viết của em về tác dụng của Saffron đối với sức khỏe. Hy vọng nó đã cung cấp cho anh/chị (bạn bè) những thông tin bổ ích. Trong những bài sau, em sẽ chia sẻ cách thức dùng Saffron làm đẹp với sữa tươi, mật ong, sữa chua,… Nhớ đón theo dõi nhé

Nếu thấy bài viết hay và bổ ích, hãy chia sẻ rộng rãi đến mọi người nhé!

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.
Xem thêm: 

Nhận xét